Chi tiết bài viế

Quy trình làm sạch

Nguyên tắc đầu tiên khi vệ sinh công trình là “ từ trên xuống, từ trong ra”. Nhằm đảm bảo quá trình làm sạch diễn ra xuyên suốt không bị gián đoạn, nên phải tiến hành vệ sinh ở tầng cao nhất trước và ở tầng này cũng phải thực hiện theo nguyên tắc “từ trên cao xuống”, rồi làm sạch chi tiết “từ trong ra, xử lí làm sạch sàn bằng hoá chất chuyên dùng và máy chà hút công nghiệp. Đối với nhà nhiều tầng có nhiều phòng khi vệ sinh dứt điểm đến đâu thì đóng cửa bàn giao cho chủ đầu tư hoặc đại diện chủ đầu tư đến đó. Cụ thể theo các sau:

quy trình làm sạch

Bước 1:
-    Tập trung thiết bị, máy móc làm sạch tại một vị trí ở công trình, kiểm tra và báo với bảo vệ công trình số lượng lần cuối trước khi mang vào công trình ( Đối chiếu với bảng liệt kê dụng cụ mang theo).
-    Chuyển thiết bị, máy móc làm sạch lên tầng cao nhất (nếu công trình là nhà nhiều tầng) và tiến hành quá trình vệ sinh theo các bước tiếp theo.

Bước 2:
Vệ sinh thô, tức là thu dọn rác thải của công trình ( rác thải máy hút không hút được phải dọn bằng tay) và hút bụi ( hoặc lau bằng cây lau bụi) nếu công trình nhiều bụi. Trước khi tiến hành vệ sinh chi tiết cần phải dọn phần thô trước, đây là phế phẩm của xây dựng sau khi công nhân xây dựng rút khỏi công trình. Các vật liệu này được quét, gom gọn cho vào các bao, thùng mang tập kết đúng nơi quy định của công trình theo từng phòng hoặc tầng và từ trên xuống dưới. Để làm được điều này công trình phải không còn nhóm thợ xây dựng nào thi công nữa.
Pha hóa chất: nên thử hoá chất trước ( bằng cách tăng dần tỉ lệ và nên thực hiện ở góc khuất ), pha theo đúng tỉ lệ của nhà sản xuất.
Bước 3:
Thực hiện vệ sinh chi tiết từ trên xuống, từ trong ra gồm: thiết bị điều hòa nhiệt độ, chiếu sáng, len tường, cửa, khung cửa,…
Lưu ý: nếu công trình có các hạng mục là kính, gỗ, nhôm, inox, thảm, nhựa, …cần phải thực hiện theo quy trình vệ sinh.
Bước 4:
-    Vệ sinh sàn: tuỳ theo loại sàn cứng hay sàn mềm, các loại sàn đá tự nhiên hay sàn gạch men, sàn hardener, sàn bê tông, sàn gỗ,…mà tiến hành cách thức vệ sinh phù hợp nhất.
-    Trước khi tiến hành làm sạch phải chuyển tất cả thiết bị, dụng cụ không cần thiết xuống tầng tiếp.
-    Thực hiện vệ sinh tầng tiếp theo và hoàn thành công trình như các bước trên.
Bước 5:
Bàn giao (nghiệm thu) từng hạng mục, từng phòng, từng tầng cho chủ đầu tư hoặc đại diện chủ đầu tư nhằm tránh trường hợp vệ sinh lại nhiều lần. Vì sao phải như vậy? Công trình sau xây dựng đã hoàn thành cơ bản nhưng còn một số hạng mục trang trí nội thất chưa hoàn thành như: lắp màn cửa, giường, tủ, thiết bị giải trí,…Nên phải vệ sinh lại không đáp ứng được tiến độ công việc đã thoả thuận với chủ đầu tư lúc ban đầu và chủ đầu tư phải tốn thêm phí vệ sinh lại.
Bước 6:
Kiểm tra lần cuối toàn bộ công trình, khi kiểm tra nên đứng ở nhiều góc độ (đặc biệt là kính, gạch bóng kính, toilet, len tường, bếp)
Nghiệm thu toàn bộ công trình
Lưu ý: nghiệm thu công trình là ghi nhận lại những gì đã thực hiện và chỉ công nhận đã hoàn thành công việc khi bảng nghiệm thu đã được ký nhận của chủ đầu tư ( hoặc đại diện chủ đầu tư).

  • máy quét rác công nghiệp
  • Máy hút bụi công nghiệp
  • Máy vệ sinh công nghiệp CleanTech
  • Máy chà sàn EUROMAC
  • Máy chà sàn ROMA
  • may hut bui cong suat lon